ประวัติเบ็นเท็น (Ben 10) การ์ตูน (Cartoon Network)

Ben 10กรกฎาคม 8, 2024
ประวัติเบ็นเท็น (Ben 10) การ์ตูน(Cartoon Network)

เบ็นเท็น หรือ “เบน 10”  เป็นตัวการ์ตูนที่คุ้นหน้าคุ้นหน้าอยู่ใช่ไหมค่ะ! ตัวการ์ตูนที่สร้างขึ้นจากแมน ออฟ แอ็คชั่น (Man of Action) ผลิตโดยการ์ตูนเน็ตเวิร์ค สตูดิโอส์ (Cartoon Network Studios) การ์ตูนเด็กชายวัย 10ขวบ ตามชื่อลงตัวเลยค่ะ Ben 10  เป็นการ์ตูนที่มีชื่อเสียงมายาวนานผลงานออกกาศครั้งแรกวันที่ 27 ธันวาคม ค.ศ. 2005 เป็นเรื่องเล่าของเด็กชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า เบจนามิจ “เบน” เทนนีสัน (Benjamin “Ben” Tennyson) ชีวิตเดิมจากเด็กชายธรมดาๆ คนหนึ่ง ก็ได้เปลี่ยนไปทันทีเมื่อเขาได้พบนาฬิกาพิเศษที่เรียกว่า “ออมนิทริกซ์” (Omnitrix) (ขณะที่เขาได้ออกเดินทางเที่ยวกับคุณปู่และลูกพี่ลูกน้องคนสนิทเหมือนทุกครั้ง) แต่แล้วเขาก็พบความผิดปกติเมื่อเขาได้หมุนนาฬิกา เพราะมันทำให้เขาสามารถแปลงร่างเป็นเอเลี่ยนได้ทั้งหมด 10 แบบ! แต่ละร่างจะมีพลังที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งความสามารถตรงนี้ทำให้เขาสามารถป้องกันภัยคุกคามต่าง ๆ ของโลกให้อยู่ได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น!  นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเบ็นเท็นค่ะ เพราะในแต่ละภาคยังมีความสนุกและการต่อสู้อีกมากมายให้ผู้ชมได้รับความประทับใจอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปี 2021! ผลงานชิ้นโบว์แดงนี้ได้ถูกสร้างขึ้นโดยกลุ่ม “แมน ออฟ แอ็คชั่น” (Man of Action) ซึ่งเป็นกลุ่มนักเขียนและนักสร้างสรรค์ชื่อดัง และนอกจากนี้ยังมีสมาชิกหลักประกอบไปด้วย ดันแคน โรอูโล (Duncan Rouleau),โจ เคซี่ย์ (Joe Casey),โจ เคลลี่ (Joe Kelly),สตีเวน ที. ซีเกิล (Steven T. Seagle) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในวงการ์ตูนและเอนิเมชัน เพราะด้วยพรสวรรค์ของพวกเขาที่ได้สร้างผลงานการ์ตูนที่เยี่ยมออกมาในหลายเรื่องๆ เบ็นเท็น กลายเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่มีผู้ชมมากที่สุดของการ์ตูนเน็ตเวิร์ค (Cartoon Network) จนถึงปัจุบันนั่นเองค่ะ

จุดเด่นของตัวละครการ์ตูนเบ็นเท็น Ben10 มีอะไรบ้าง?

เบ็นเท็น หรือ Ben10 เด็กผู้ชายวัย 10 ขวบ!มีนิสัยและบุคลิกที่โดดเด่นทำให้เราสามารถจดจำการ์ตูนเรื่องนี้ได้ง่าย ชื่อเต็มๆ ของเขาคือ เบ็นเท็น เบน เทนนีย์สัน เป็นเด็กชายที่มีความกล้าหาญและความเป็นนักสู้อยู่ในตัว แม้ในบ้างครั้งเขาจะมีอารมณ์ขันและขี้เล่นไปบ้างแต่เบ็นเท็นก็ยังเป็นเด็กที่มีความรับผิดชอบและมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือทุกคนให้ปลอดภัย นอกจากนี้เขายังเป็นคนที่ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ และเลือกจะทำแต่สิ่งที่ถูกต้องเท่านั้น! จุดเด่นในหลายๆ ด้านที่แฟนๆ หลงรักเขาอย่างไม่มีเงื่อนไขเรารวมมาไว้ให้คราวๆ ดังต่อไปนี้ค่ะ

  • ความสามารถในการแปลงร่างเป็นเอเลี่ยน ได้หลายรูปแบบ และแต่ละร่างต่างๆ มีความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ อย่างเช่น ฮีทบลาสต์ (Heatblast) ที่ควบคุมไฟได้ เอ็กซ์เซลลาเรท (XLR8) ที่มีความเร็วสูง และไดมอนด์เฮด (Diamondhead) ที่สร้างและควบคุมคริสตัล
  • ความกล้าหาญ ที่กล้าต่อสู้กับศัตรู 1 ในความสามารถที่เด็กวัย 10 ขวบมีนับว่าเป็นความกล้าหาญที่ควรยกย่องเลยค่ะ
  • การคิดเร็วและการแก้ปัญหา เบ็นเท็นเป็นคนฉลาด สามารถที่จะอ่านใจศัตรูและการคาดเดาที่แม่นยำว่าต้องจัดการศัตรูอย่างไร
  • ความสัมพันธ์กับครอบครัวและเพื่อน การต่อสู้กับเอเลี่ยนเบ็นเท็นยังต้องทำงานร่วมกับคุณปู่แม็กซ์และเกวนทุกๆ ครั้งที่เขาชนะศัตรูได้เพราะได้กำลังใจจากครอบครัวเพราะได้ทีมที่สนับสนุนที่ดี

เบน เทนนีย์สัน (เบ็นเท็น) มีความชอบและนิสัยที่สะท้อนถึงความเป็นเด็กชายทั่วไปในหลาย ๆ ด้าน

  1. การผจญภัยและการเป็นฮีโร่ เบ็นเท็นชื่นชอบการต่อสู้และการเป็นฮีโร่เพราะเขาจะตื่นเต้นทุกครั้งที่ได้เจอวายร้ายซึ่งมันทำให้เขาได้เป็นฮีโร่ที่แท้จริง
  2. วิดีโอเกม การเข้าสู่โลกของการเล่นเกมเปรียบสเหมือนของหวานสำหรับเบ็นเท็น และในเวลาว่างส่วนใหญ่เขาจะทุ่มเวลาให้กับมัน แสดงให้เห็นถึงความชื่นชอบและการใช้เทคโนโลยีในการท้าทายตัวเอง
  3. กินอาหารขยะ เขามีความชอบที่จะทานอาหารง่ายๆ แต่อร่อย เช่นพิซซ่า และมันฝรั่งทอด แฮมเบอร์เกอร์ แม้คุณปู่จะเตือนเขาเกี่ยวกับสุขภาพก็ตาม
  4. กิจกรรมกลางแจ้ง เขาหลงรักการผจญภัยและการไปสถานที่ใหม่ๆ เช่นการการเดินทางในรถบ้านกับปู่แม็กซ์และเกว็นเป็นสิ่งที่เขาชอบเพราะสิ่งนี้ทำให้เขารู้สึกมีความสุขทุกครั้งที่ได้ไป

เบ็นเท็นมักจะอยู่กับครอบครัวและเพื่อนสนิทของเขา

สงสัยใช่ไหมค่ะ? ว่าเบ็นเท็น อายุเพียง 10 ขวบ เขาจะพักอาศัยอยู่กับใคร ในเนื้อเรื่องการ์ตูนเราจะเห็นในทุกฉากๆ เลยว่าเบ็นเท็นอยู่กับคุณ “ปู่แม็กซ์” แต่ไม่ใช่คุณปู่ที่ธรรมดาอย่างแน่นอนค่ะแพราะในอดีตเขาเป็นสมาชิกขององค์กรพลาเม็กซ์ (Plumbers) ที่มีความรู้และประสบการณ์ในการต่อสู้กับเอเลี่ยนอีกด้วย และนอกจากนี้ยังมีลูกพี่ลูกน้องอีกคน “เกว็น เทนนี”สัน เธอยังที่มีพลังเวทย์มนตร์และเป็นคู่หูสำคัญในการผจญภัยต่างๆ เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ทำให้ภารกิจสำเร็จได้เร็วขึ้น! แต่ก็ยังมีอีก1ตัวละครที่เรามักไม่ค่อยได้เห็นค่ะ เพราะบ้างเขาเป็นศัตรูที่กลายมาเป็นพันธมิตรในภายหลังอย่าง “เควิน เลวิน” นั่นเอง

บทสรุปเบ็นเท็น (Ben 10) เหมาะสำหรับเด็กๆ

จึงเป็นข้อสรุปมาให้พอสังเขป การ์ตูนเบ็นเท็นเป็นการ์ตูนที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่อดีต! มีออกมาหลายภาคด้วยกันตั้งแต่ภาคเด็ก ภาควัยผู้ใหญ่ หรือภาคล่าสุดอย่าง เบ็นเท็น “Ben 10” รีบูต ปี(2016-2021) ซึ่งเป็นการนำซีรีส์กลับมาเล่าใหม่ในรูปแบบที่ทันสมัยก็นับว่าได้ใจคนดูไปไม่น้อย การต่อสู้กับเอเลี่ยน การแปลงร่างต่างๆ ทำให้เราหลงใหลแบบไม่รู้ตัว แต่ความสำเร็จในทุกๆครั้ง ยังมีครอบครัวที่คอยส่งเสริมและสนับสนุน นับว่าเป็นการ์ตูนที่เด็กๆ ดูได้ผู้ใหญ่ก็ดูเพลินเลยค่ะ แถมยังแทรกข้อคิดดีๆ ต่างๆ ไว้มากมายอีกด้วย การ์ตูนที่สร้างสรรค์เรื่องนี้ยังเป็นแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ได้ทำตัวอย่างที่ดีอีกด้วยแม้ในภาคอนาคตยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่เราเชื่อว่าผลงานจากนักเขียนที่มีคุณภาพต้องทำออกมาดีอย่างแน่นอนสมกับที่ตั้งหน้าตั้งตารอคอยเลยค่ะ

Categories