7 เรื่องจริงสุดน่าทึ่งเกี่ยวกับเบ็นเท็น เปิดประตูสู่จักรวาลของเด็กหนุ่มผู้กล้าหาญ!

Ben 10กรกฎาคม 8, 2024
7 เรื่องจริงสุดน่าทึ่งเกี่ยวกับเบ็นเท็นเปิดประตูสู่จักรวาลของเด็กหนุ่มผู้กล้าหาญ!

ความกล้าหาญเด็กผู้ชายวัย 10 ขวบ! เบทเทนได้สร้างความประทับใจไปกับแฟนๆ ทั่วโลก ตัวการ์ตูนที่มีชื่อเสียงอย่างมากในปัจจุบันหากคุณอยากสัมผัสการ์ตูนแนวการต่อสู้ และการผจญภัยห้ามพลาดเลยค่ะกับตัวการ์ตูนในเรื่องนี้ เบ็นเท็นเด็กชายธรรมดาๆ คนหนึ่งที่ได้เปลี่ยนเส้นทางชีวิตให้มีความตื่นเต้นมากกว่าเดิมเมื่อเขาได้เจอนาฬิกาวิเศษ เพราะสิ่งนี้ทำให้เรารู้จักตัวละครเบ็นเท็นได้มากขึ้น เอเลี่ยนหลากสายพันธ์ที่เบ็นเท็นเลือกแปลงร่างล้วนมีความสามารถที่ท้าทายแตกต่างกันออกไปและการผจญภัยสุดมันส์ ยังมีเรื่องจริงมากมายเกี่ยวกับเบ็นเท็นที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับ10 เรื่องจริงสุดน่าทึ่งเกี่ยวกับเบ็นเท็นที่จะพาคุณดำดิ่งสู่จักรวาลอันกว้างใหญ่ไพศาล เต็มไปด้วยความลับและความสนุกสนาน! โดยวันนี้เราเตรียมข้อมูลมาให้รับรองเลยว่าคุณจะหายใจทั่วท้องเพราะคุณได้รู้ความลับก่อนที่จะไปรับชมไทม์ไลน์เบ็นเท็นแบบไม่งุนงงแน่นอน แบบนี้อย่าคิดนานเลื่อนอ่านให้จบความท้าทายรอคุณอยู่!

เรื่องลับๆ เบ็นเท็นรู้ไว้ไม่เสียหาย แถมเข้าใจตัวละครได้มากกว่าเดิม

  1. ออมนิทริกซ์ เราเชื่อว่าหลายๆ คนคิดว่าออมนิทริกซ์มีหน้าที่แค่แปลงร่าง เป็นเอเลี่ยนเท่านั้นใช่ไหมค่ะบอกได้เลยว่าคิดผิด เพราะแท้จริงแล้ว อุปกรณ์ชนิดนี้ยังมีพลังงานพิเศษอื่นๆ อีกมากมายด้วยเช่น
    • พลังในการรักษา พลังงานออมนิทริกซ์ เบ็นเท็นใช้รักษาแผนของ Gwen Tennyson ป้าของเขาได้อีกด้วย
    • พลังในการบิน ใช้บินได้เพราะพลังงานเอเลี่ยนบ้างสายพันธุ์ เช่น Jetray และ Upchuckสามารถที่จะควบคุมได้
    • พลังในการแปลภาษา ออมนิทริกซ์ ช่วยให้เบ็นเท็นสามารถสื่อสารกับต่างดาวได้อย่างง่ายดาย
    • พลังในการควบคุมเวลา ในซีรีส์ Ben 10: Ultimate Alien เบ็นเท็นได้เรียนรู้การใช้ Chronosapien ออมนิทริกซ์รุ่นพิเศษที่มอบพลังควบคุมเวลาให้ด้วย
  2. พลังงานพิเศษไม่ได้มีแค่เบ็นเท็นคนเดียว เพราะป้าของเบ็นเท็นก็มีได้รับพลังงานจากต่างดาวด้วย เพราะออมนิทริกซ์รุ่นต่างๆ แต่ละรุ่นมอบพลังพิเศษที่แตกต่าง อย่างป้าของเบ็นเท็นที่สวมใส่ “Omnitrix Replica” ซึ่งมีพลังงานที่แตกต่างจากเบ็นเท็น
  3. จักรวาลที่กว้างใหญ่ นอกเหนือจากซีรีส์หลัก “Ben 10” แล้ว ยังมีอีกหลายๆ ภาคมากๆ ที่เป็นภาคแยกออกไป เต็มไปด้วยตัวละครที่น่าสนใจ และการนำเสออเอเลี่ยนใหม่ๆ เช่น
    • Ben 10: Alien Force ซีรีส์ภาคต่อที่ติดตามเบ็นเท็นในวัย 15 ปี
    • Ben 10: Ultimate Alien ซีรีส์ต่อจาก Alien Force การใช้พลังออมนิทริกซ์รุ่นพิเศษเบ็นเท็นต้องเรียนรู้ใหม่และปรับตัวกับการแปลงร่างให้สมดุลกว่าภาคก่อน
    • Ben 10: Omniverse ซีรีส์ที่รวมเรื่องราวจากจักรวาลเบ็นเท็นทั้งหมด และมีการนำเสนอเรื่องราวตัวละครใหม่ๆ แตกต่างจากเรื่องก่อนๆ
    • ภาพยนตร์เบ็นเท็น: มีภาพยนตร์เบ็นเท็นออกฉายหลายเรื่อง นำเสนอเรื่องราวพิเศษที่ไม่ได้อยู่ในซีรีส์
  4. ดังไกลทั่วโลก การ์ตูนเรื่อง “เบ็นเท็น” ไม่ใช่แค่มีชื่อเสียงแค่ประเทศเดียวแต่ยังเป็นการ์ตูนมีออกอากาศในหลายภาษาและมากกว่า 200 ประเทศ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังงานและตัวละครเรื่องราวที่สามารถดึงดูดผู้ชมจากทุกมุมโลก
  5. ตัวละครที่ถูกตัดออก ตัวละครเอเลี่ยนได้ถูกตัดออกหลายตัว และไม่ได้นำมาใช้เนื่องจากมีข้อจำกัดในเนื้อเรื่องเช่น Ghostfreak” ซึ่งเดิมทีมีแผนที่จะมีบทบาทมากกว่านี้
  6. แรงบันดาลใจในการสร้าง ทีมสร้าง Man of Action มีแรงบันดาลใจจากการ์ตูนฮีโร่ทั่วไป ที่เห็นในภาพยนตร์แต่พวกเขาต้องการให้มีความแตกต่าง จากตัวละครที่ธรรมดาให้มีคามสามารถในการเปลี่ยนร่างเป็นเอเลี่ยนได้ จึงได้แนวคิดนี้ขึ้นมาและในช่วงนั้นยังไม่มีที่ไหนมาก่อน
  7. การครอสโอเวอร์กับซีรีส์อื่:เบ็นเท็นเคยมีการครอสโอเวอร์กับซีรีส์การ์ตูนอื่น ๆ ของ Cartoon Network เช่น การปรากฏตัวใน “OK K.O.! Let’s Be Heroes” ในตอน “Crossover Nexus” พร้อมการเจอตัวละครอื่นๆ ที่ช่วยให้เบ็นเท็นดูน่าสนใจมากขึ้น

นี่เป็น 7 เรื่องที่เราเชื่อว่ายังมีแฟนๆ หลายคนไม่เคยรู้มาก่อนเลยค่ะ นับว่าเป็นการ์ตูนที่ยอดเยี่ยมและมีชื่อเสียงอย่างมาก!หากคุณไม่อยากพลาดการ์ตูนดีๆ สามารถรับชมผ่านทาง Netflix ซึ่งมีการให้บริการสตรีมมิ่งออนไลน์ซีรีส์การ์ตูนเบ็นเท็น และนอกจากนี้ยังทำออกมาหลายภาคอาทิเช่น Ben 10 (2005–2008),Ben 10: Alien Force (2008–2010),Ben 10: Ultimate Alien (2010–2012),Ben 10: Omniverse (2012–2014), Ben 10 (Reboot, 2016–2021)

บทสรุป เบ็นเท็น 7 ข้อที่เคยสงสัย!

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ? กับ 7 ข้อสงสัยที่เรานำเสนอผ่านไปผ่านบทความด้านบนรับรองเลยว่าได้รู้สึกโล่งไปเยอะเพราะข้อสงสัยที่มีอยู่ในใจเป็นหมื่นล้านคำบอกใครไม่ได้เลยสักที! ที่นี่จะได้เอาข้อมูลไปคุยต่อกับเพื่อนๆ หรือกลุ่มแฟนคลับเบ็นเท็นได้อย่างราบลื่นเลยค่ะ ได้เกิดมิตรภาพและการเชื่องโยงการเข้าสังคมอีกด้วย ก่อนที่จะไปหาการ์ตูนเบ็นเท็นดูย้อนแบบเรียลไทล์ เปิดใจอ่านบทความของเราจบแค่นี้ก็ใช้ได้แล้วค่ะ สำหรับใครที่กำลังมองหาภาคใหม่ๆ ต่อจากปี 2021 ณ.เวลานี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใดแต่เราเชื่อว่าภาคใหม่ ไม่มีคำว่าผิดหวังอย่างแน่นอนเลยค่ะ

Categories